Một fanpage bán hàng chuyện nghiệp cần có cấu trúc các loại bài viết hài hòa, không gây khó chịu cho người xem. Vậy cấu trúc hoàn hảo sẽ như thế nào?

1. Bài viết như thế nào là hấn dẫn?

Nội dung bài viết luôn là điều quan trọng, ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả quảng cáo và bán hàng, tạo nên lợi thế cạnh tranh vượt trội cho fanpage.
Fanpage có nội dung hấp dẫn cần đạt các tiêu chí:
  • Gây chú ý cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên
  • Tạo thích thú, khiến khách hàng cảm thấy tò mò và quan tâm theo dõi
  • Khiến khách hàng muốn tìm kiếm thêm thông tin về thương hiệu, sản phẩm…
  • Có thể giúp khách hàng mua hàng 1 cách đơn giản, dễ dàng nhất.
  • Khiến khách hàng chia sẻ những nội dung đó tới bạn bè, khuyến khích cùng mua hàng.

2. Bố cục bài viết bán hàng

Fanpage bán hàng nên xây dựng nội dung theo cấu trúc: 40% bài viết bán hàng, 40% bài viết chia sẻ thông tin, kiến thức, 20% bài viết tạo hoạt động trên fanpage để có lượng tương tác tốt.

3. Hướng dẫn trình bày bài viết bán hàng

Đây là loại bài viết quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng. Bài viết bán hàng có hai loại: bài viết giới thiệu sản phẩm và những sự kiện ưu đãi như khuyến mãi, xả hàng…
a) Bài viết giới thiệu sản phẩm:
Loại bài viết này nên có các hướng triển khai nội dung theo cấu trúc: Thực trạng – Giải pháp, Vào thẳng vấn đề hoặc nêu tính thời vụ.
– Thực trạng – Giải pháp: Khơi gợi những vấn đề khách hàng hay gặp phải và sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề đó bao gồm các phần: thực trạng, giải pháp, kêu gọi mua hàng, thông tin liên lạc.
  • Thực trạng: xoáy sâu vào những vấn đề khách hàng đang khúc mắc, cấp thiết và cần được khắc phục.
  • Giải pháp: chứng minh sản phẩm của bạn là lựa chọn hoàn hảo để khắc phục vấn đề trên bằng cách mô tả sản phẩm.
  • Kêu gọi mua hàng: đưa ra Call-To-Action khiến khách hàng cảm thấy phải mua ngay sản phẩm đó. Liệt kê các hỗ trợ của shop bạn như miễn phí giao hàng, bảo hành…
  • Thông tin liên lạc: giống như chữ kí của các bài viết trên fanpage, nên là số hotline và số cửa hàng theo định dạng có thể gọi ngay trên smartphone.
– Vào thẳng vấn đề: Nội dung muốn cho khách hàng thấy vì sao nên chọn sản phẩm của bạn, thường dành cho các sản phẩm phổ thông, thông tin rõ ràng hoặc hướng tới những khách hàng trung thành. Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và thị trường. Trong bài viết, hãy liệt kê về lợi ích sản phẩm.
– Nêu tính thời vụ: phù hợp cho sản phẩm chạy theo xu thế thị trường. Bài viết loại này đa dạng hơn, có thể kết hợp cả hai loại trên.
b) Những bài viết về sự kiện ưu đãi:
Cấu trúc loại bài viết này nên đảm bảo các phần chính sau:
  • Lợi ích khách hàng sẽ nhận được trực tiếp khi mua sản phẩm: Đây là thông tin đầu tiên của bài viết và cần phải nổi bật nhất có thể.
  • Lời dẫn vì sao có các chương trình khuyến mãi này.
  • Lời kêu gọi tham gia: nhấn mạnh yếu tố khan hiếm và giới hạn để thêm sự khát khao và kích thích khách hàng quyết định tham gia sự kiện.
  • Thông tin liên hệ: đây là thông tin bắt buộc với mỗi bài viết. Hãy tìm cách để khách hàng có thể liên hệ tiện lợi nhất, và dễ dàng tham gia vào các sự kiện ưu đãi này.
Axact

Phan Kim Khánh

Với tôi hạnh phúc là làm được những điều tưởng như không thể.

Post A Comment:

0 comments: